Kerry Express (VN) chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế với các loại dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát theo chỉ tiêu thời gian được công bố trước.

CHÚNG TÔI KHÔNG NHẬN GỬI CÁC HÀNG HÓA SAU:

  • Các loại hàng hóa, tài liệu vi phạm qui định của Nhà nước về hàng cấm gửi, cấm lưu thông, cấm xuất khẩu. 
  • Hàng hóa có thể gây nguy hại cho người khai thác phương tiện vận chuyển. 
  • Các loại vật phẩm, hàng hóa nước nhận cấm nhập khẩu

 

QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI GỬI:

  • Người gửi có quyền khiếu nại và yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại vật chất theo mức Công ty đã công bố. 
  • Ghi đầy đủ mọi thông tin lên mặt trước của Vận đơn. 
  • Cung cấp mọi chứng từ đi kèm với hàng gửi.
  • Gói bọc đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
  • Thông báo cho Kerry Express (VN) biết tinh chất của hàng hóa.

TRÁCH NHIỆM CỦA KERRY EXPRESS (VN):

Kiểm tra tính hợp pháp của hàng gửi. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Kerry Express (VN) sẽ từ chối phục vụ.

Kerry Express (VN) có trách nhiệm đảm bảo an toàn bưu gửi kể từ khi nhận gửi đến khi phát cho người có quyền nhận.

Kerry Express (VN) chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp có thiệt hại xảy ra theo mức đã công bố.

Kerry Express (VN) không hoàn lại cước trong các trường hợp sau:

+)  Chuyển phát chậm trong các trường hợp bất khả kháng như: Động đất, chiến sự, bão lụt...

+)  Kerry Express (VN) không phát được do lỗi bởi người gửi hoặc người nhận từ chối nhận.

Kerry Express (VN) không chịu trách nhiệm bồi thường trong các trường hợp:

+) Hàng gửi bị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thu giữ hoặc gửi ra nước ngoài bị tịch thu theo điều lệ của nước nhận.

+)  Hàng hóa, vật phẩm bị hủy hoại do đặc tính của tự nhiên.

+) Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện do việc mất, chậm trễ, hư hỏng...

+)  Khiếu nại quá thời hiệu quy định.

Lưu Ý:

Khách hàng cần xuất hóa đơn cho vận đơn thanh toán ngay cần đưa yêu cầu xuất hóa đơn cho Kerry Express (VN) trong vòng 20 ngày kể từ ngày giao hàng.

Sau 20 ngày, Kerry Express (VN) sẽ kê khai vận đơn với cơ quan thuế dưới hình thức “Người mua không lấy hóa đơn” và từ chối xuất hóa đơn cho khách. 

 

QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

I.                    Thời hạn khiếu nại

Thời hạn khiếu nại được quy định như sau:

a)      06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp KEVN không công bố thời gian toàn trình thì thời hạn này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận; 

b)       01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

Thời hạn giải quyết khiếu nại:

+)       Trong vòng 3-7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian tối đa giải quyết khiếu nại không quá 02 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước; 

+)      Không quá 03 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế

II.                 Chính sách bồi thường và giới hạn trách nhiệm bồi thường

1)     *  Chậm trễ toàn trình: Trường hợp bưu gửi bị chậm trễ so với thời gian cam kết đã công bố, nếu lỗi do KEVN, KEVN có trách nhiệm giảm hoặc miễn cước của dịch vụ đã sử dụng cho khách hàng.

2)     Mất:

+)       Bưu gửi là hóa đơn, tài liệu: Miễn cước vận chuyển bưu gửi hoặc miễn cước bưu gửi thay thế tương đương hoặc bồi thường tối đa là 1.500.000 VND/vận đơn

 

+)       Bưu gửi là hàng hóa: bồi thường 4 lần cước/vận đơn hoặc bồi thường bằng giá trị bưu gửi, nhưng không vượt quá 1.500.000 VND/vận đơn

 

 +)     Bưu gửi là hàng hóa có sử dụng Dịch vụ khai giá của KEVN:

o   Dịch vụ khai giá: là dịch vụ không bắt buộc, nhằm gia tăng giới hạn trách nhiệm bồi thường của KEVN đối với khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố

o   Phụ phí: Thu 1% giá trị khai báo.

o   Mức bồi thường khi xảy ra sự cố: Nếu khách hàng chứng minh được giá trị khai giá bằng chứng từ có giá trị pháp lý (hóa đơn GTGT, phiếu nhập xuất kho, lệnh điều động nội bộ có thể hiện giá trị), KEVN bồi thường bằng giá trị khai giá, nhưng không vượt quá 20.000.000 vnd/vận đơn.

o   Trường hợp không chứng minh được giá trị khai giá bằng các chứng từ trên, KEVN bồi thường tối đa 5.000.000 vnd/vận đơn.

3)      Hư hỏng:

Giá trị bồi thường hư hỏng = Giá trị bồi thường mất hàng * Tỷ lệ % hàng hóa bị hư hỏng

* Tỷ lệ % hàng hóa bị hư hỏng được xác định dựa trên mức độ thiệt hại thực tế theo thỏa thuận giữa KEVN và khách hàng

4)      Trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ đóng gỗ, nếu có sự cố xảy ra, KEVN bồi thường tương tự như hàng hóa sử dụng dịch vụ khai giá của KEVN.

Lưu ý: KEVN không có trách nhiệm bồi thường đối với các sự cố được nêu tại mục III nếu thiệt hại xảy ra do lỗi của khách hàng. 

CÔNG TY TNHH KERRY EXPRESS (VIỆT NAM)
Tầng 8, Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
T. +84 (0)28 38 112 112 | F. +84 028 62 680 424
E. customer-services@kerryexpress.com.vn
W. kerryexpress.com.vn

ĐKKD: 0101104372 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 10/02/2016

Hotline - 1900 6663

T2 - T6:     07:30 - 19:00

T7 :            07:30 - 18:00

CN :           08:00 - 16:00

    Google Play KerryExpress